Những câu hỏi thường gặp của khách hàng về camera giám sát Huviron

Những câu hỏi thường gặp của khách hàng về camera giám sát Huviron

Trong suốt thời gian hoạt động vừa qua Huviron đã nhận rất nhiều câu hỏi, thắc mắc về camera từ phía khách hàng.
Hôm nay Huviron xin tổng hợp và trả lời tất cả các câu hỏi thường gặp về camera trong thời gian qua. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại kiến thức bổ ích và giải đáp được hết những khúc mắc của khách hàng.

1. Thời gian lưu của camera bao lâu? hay làm thế nào để tính toán được thời gian lưu trữ cho camera.

Để tính toán được thời gian lưu trữ của camera cần nắm được các thông số sau:
Số lượng các kênh camera, độ phân giải và chất lượng hình ảnh(Framerate và Bitrate) của camera
Dung lượng thẻ nhớ(đối với camera có hỗ trợ thẻ nhớ). Số lượng và dung lượng ổ cứng tối đa mà đầu ghi hình camera có thể hỗ trợ.

2. Tại sao khi đã lắp đặt ổ cứng vẫn không xem lại hình ảnh được?
Trường hợp này có 3 nguyên nhân:
+ 1 là Chưa cài đặt ghi hình cho camera
+ 2 là  Đầu ghi đã nhận ổ cứng nhưng không ghi hình.
Đối với đầu ghi hình Huviron và của một số hãng khác sẽ yêu cầu format ổ cứng cho lần lắp đặt đầu tiên. –> Cần phải format lại ổ cứng.
+ 3 là Đầu ghi không nhận ổ cứng–> Nguyên nhân có thể do lỗi ổ cứng hoặc lỗi dây nguồn và cáp tín hiệu ổ cứng.

3. Ngoài ổ cứng có thể lưu video bằng cách nào khác không?
– Sử dụng phần mềm và server ghi hình.
– Lưu trữ cloud

4. Muốn xem hình ảnh của camera trên nhiều màn hình thì cần phải làm gì?
Lựa chọn model đầu ghi Huviron hỗ trợ 2 đầu ra HDMI.
Sử dụng bộ chia HDMI hoặc VGA để kết nối camera với nhiều màn hình.

5. Camera an ninh sử dụng nguồn điện gì?
Tùy thuộc vào từng hãng và model camera cụ thể, thông thường camera sử dụng nguồn 12V DC, PoE, 24V AC

6. Khi mất điện camera có ghi hình được không?
Không. Để hoạt động được thì camera cần được cung cấp nguồn điện.

7. Tôi có một xưởng sản xuất ở Phạm Văn Đồng, văn phòng ở Đống Đa. Làm thế nào tôi có thể giám sát được công việc ở xưởng ?
Anh có thể lắp đặt hệ thống camera để giám sát hoạt động của xưởng. Huviron luôn có đội ngũ nhân viên sẵn sàng hỗ trợ khách hàng từ việc lên phương án thiết kế đến thi công lắp đặt và hướng dẫn sử dụng.

8. Khi đầu ghi hình đang hoạt động có thể chụp hình được không?
khách hàng chụp được hình bình thường khi đầu ghi đang ghi hình. khách hàng cũng có thể xem lại đoạn Video đã lưu mà không ảnh hưởng đến việc ghi hình.

9. Camera ghi hình ảnh không rõ nét như ban đầu ?
Nên vệ sinh ống kính, bởi vì khói và bụi bám vào ống kính làm cho hình ảnh bị mờ đi. Nên sử dụng vải mềm để vệ sinh ống kính Camera và mặt kính của hộp bảo vệ.

10. Tại sao đầu ghi Camera DVR không thể nhận ổ cứng HDD ?
Đầu ghi không tương thích với ổ cứng. Nên sử dụng ổ cứng theo khuyến cáo khuyên dùng của hãng cung cấp đầu ghi camera.
Ổ cứng vượt quá thời gian sử dụng cho phép cũng có thể dẫn đến lỗi hoặc hoạt động không ổn định

11. Vì sao Remote điều khiển từ xa của đầu ghi DVR không hoạt động được nhưng khi cắm chuột vào điều khiển bằng chuột lại được?
Có thể Remote của khách hàng hết hoặc chưa gắn pin.
Pin trong Remote đã sẵn sàng nhưng Remote vẫn không hoạt động. khách hàng thực hiện khai báo trong đầu ghi.
Phần Remote đang ở chế độ “OFF”. Bạn mở Menu của hệ thống đầu ghi DVR, bật “ON” chế độ Remote.
Hoặc thực hiện bằng cách: gắn chuột vào, Click phải chuột và nhìn bên góc phải màn hình xem biểu tượng Remote đang trong chế độ màu xanh hay đỏ. Nếu đỏ thì nó đang ở chế độ “OFF”. Bạn Click trái vào để chuyển sang màu xanh là sẽ sử dụng được.

12. Camera ban ngày xem bình thường còn ban đêm chỉ có màu đen?
Camera không hỗ trợ tính năng quan sát ban đêm
Cảm biến ánh sáng dùng để kích hoạt chế động hồng ngoại trên camera bị lỗi
Camera đang cài đặt quan sát ở chế độ ban ngày trong suốt 24h. –> Kiểm tra lại cài đặt. Nên để tính năng bật hồng ngoại ở chế độ tự động.

13. Có cách nào tránh việc bị sét đánh vào đầu ghi không?
Sử dụng hệ thống chống sét
Đấu tiếp địa cho đầu ghi giúp triệt tiêu các dòng điện rò rỉ ở trong đầu ghi. Sẽ bảo vệ khỏi việc sét đánh hay tránh giật khi chạm vào đầu.

14. Chế độ ghi hình theo chuyển động của đầu ghi là như thế nào?
Là chế độ mà đầu ghi sẽ chỉ ghi hình khi phát hiện chuyển động ở các kênh camera được cài đặt chế độ phát hiện chuyển động.

15. Camera IP dùng dây gì ?
Camera sử dụng dây mạng(4/8 sợi) làm dây tín hiệu và dây điện cấp nguồn. Với camera có hỗ trợ nguồn PoE thì sẽ không cần sử dụng dây điện cấp nguồn riêng.

16. Trên ô tô nên lắp camera giám sát nào?
khách hàng có thể dùng camera hành trình hay camera đầu ghi 3G.
Nếu xe ô tô lắp camera hành trình. Còn quản lý đội xe dùng camera đầu ghi 3G.

17. Đầu ghi camera bị treo thì phải làm sao?
khách hàng nên rút điện ra sau đó khởi động lại. Nếu bị treo thường xuyên nên reset đầu ghi về mặc định và chạy lại phần mềm. Hãy để chế độ bảo trì tự động để tránh tình trạng này.

18. Tôi muốn mua camera nhưng về tự lắp được không. Công ty có hỗ trợ kỹ thuật hay gì không?
Khách hàng hoàn toàn có thể tự lắp đặt camera giám sát tại nhà. Khi khách hàng mua bộ camera về tự lắp sẽ được kỹ thuật bên công ty chúng tôi hỗ trợ tận tình lâu dài về sau. Sẽ được hưởng các chính sách khuyến mãi giảm giá tùy vào dịp mua và sản phẩm.

Trên đây là những câu hỏi thường gặp về camera mà Huviron nhận được nhiều nhất thời gian qua. Hy vọng qua bài viết này khách hàng đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của mình.
Liên hệ ngay với Huviron nếu khách hàng vẫn còn những khúc mắc!

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0936625265